Lượt xem: 315

Phó bí thư chi bộ gương mẫu

Hơn 5 năm đảm nhiệm vai trò Phó bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, chị Thạch Thị Mộng Phương luôn tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị Phương luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 


Chị Thạch Thị Mộng Phương (bên trái). Ảnh Chanh Tha

 

    Đến ấp Thọ Hòa Đông A, chúng tôi cảm thấy ấn tượng bởi những tuyến đường bê tông sạch đẹp, hai bên đường là hàng cây xanh mát, rợp bóng. Để có kết quả trên là do nỗ lực của chị Phương và sự đoàn kết, làm theo của bà con. Trên cương vị của mình, chị Phương luôn chấp hành tốt và vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng là người địa phương, chị thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con nên dễ dàng gần gũi, chia sẻ, động viên bà con tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, chị đã vận động bà con tham gia đóng góp hàng trăm ngày công lao động để làm cầu và đường nông thôn trong ấp. Thực hiện tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới, chị Phương đã tham mưu cho địa phương thành lập 3 tổ vệ sinh môi trường, 3 tổ thu gom rác thải, vận động 72 hộ di chuyển chuồng trại nuôi gia súc xa khu dân cư; đặc biệt là vận động hộ dân trồng  cây xanh trước nhà. Nhân dân trong ấp đều đồng thuận thực hiện, đã làm bộ mặt của ấp ngày càng xanh-sạch-đẹp. Nhằm giúp bà con phát triển kinh tế, chị Phương động viên các hộ nghèo mạnh dạn vay vốn làm ăn. Thấy hoàn cảnh anh Ngô Minh Cảnh khó khăn, là hộ nghèo của địa phương, chị Phương vận động anh Cảnh vay vốn ngân hàng 50 triệu đồng mua 2 con bò về nuôi. Nhờ chăm sóc kỹ, đàn bò phát triển tốt, hiện gia đình anh Cảnh đã có kinh tế ổn định. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân được nâng cao, từ đó cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, duy trì nếp sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đồng chí Thạch Khánh Dũ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Trong tất cả nhiệm vụ, chị Phương luôn hoàn thành tốt, chị gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ bà con nên mọi người rất tin yêu và luôn tìm đến chị khi có việc cần, lời nói của chị Phương rất có “trọng lượng” được người dân nghe và làm theo”.

    Với những nỗ lực trên, nhiều năm liền chị Phương được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng Giấy khen, được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện biểu dương. Chị cho biết: Dù cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, nhưng khi vận động tham gia đóng góp các quỹ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, bà con đều ủng hộ nhiệt tình. Với mong muốn bà con vươn lên thoát nghèo, không ỷ lại, trông chờ vào nhà nước, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cố gắng tuyên truyền, vận động bà con tham gia các phong trào, các mô hình, dự án phát triển kinh tế do địa phương triển khai thực hiện./.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 7853
  • Trong tuần: 78,560
  • Tất cả: 11,801,880